見出し画像

安心院グリーンツーリズム D班

~農業活動~
Hoạt động nông nghiệp

 私たちはMさん一家が経営するブドウ農園にお邪魔して、ブドウを育てる土壌を作る体験をしました。土壌を作る作業は思ったよりもハードな仕事でした。土壌を作るには複数の種類の肥料を撒きます。しかし、ただ撒くといっても撒き方にコツがいったりして最初はとても苦戦しました。しかし、徐々に慣れてきて最後は楽しみながら終えることができました。農場の方は本当に暖かくて、手取り足取り親切に指導してくださって、とても良い経験ができました。
 Chúng tôi đã đến thăm vườn nho của gia đình ông M và trải nghiệm công việc chăm sóc đất trồng nho. Công việc chăm sóc đất trồng này khó hơn tôi nghĩ rất nhiều. Chúng tôi phải rải nhiều loại phân bón trên đất, và mặc dù việc rải phân bón nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng có nhiều điểm cần chú ý. Tuy nhiên, sau khi dần quen thì chúng tôi đã có thể hoàn thành công việc một cách vui vẻ. Hơn nữa, mọi người ở vườn nho đều rất tốt bụng và hướng dẫn chúng tôi rất tận tình.

 農業活動が終わったら、奥さんが焼肉やお好み焼きなどさまざまな素敵な料理を準備してくれて、料理の新鮮さと豊富さで感動しました。
 Sau khi hoàn thành công việc ở vườn nho, chúng tôi trở lại căn nhà của vợ chồng ông M. Bà M đã nấu cho chúng tôi rất nhiều món ăn ngon như thịt nướng và okonomiyaki (món bánh xèo của Nhật). Chúng tôi đều rất cảm động trước sự tươi ngon và phong phú của các món ăn.

画像3


~安心院葡萄酒工房展望台~
~Đài quan sát xưởng rượu vang Ajimu~

昼ご飯も食べ終わって一息ついたところで私たちとMさんは車に乗り、安心院葡萄酒工房展望台へと向かいました。
Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, chúng tôi lên xe và được ông M chở đến đài quan sát của xưởng rượu vang Ajimu.

Mさんの家から展望台までは少し距離があり、私たちはその間安心院、ブドウについての話をして盛り上がっていました。
Quãng đường từ nhà ông M đến đài quan sát hơi xa, vậy nên trong thời gian đó chúng tôi đã trò chuyện rất sôi nổi về Ajimu và những vườn nho ở đây.

数分後、展望台のふもとにMさんは車をとめました。そこには大きな梅の木があり、ひとつ梅の実をもいでこう言いました。「私らがこどもの時はおやつ代わりとして食べていたんだ。」
Ít phút sau, ông M đỗ xe dưới chân đài quan sát. Ông hái một quả mơ từ cây mơ gần đó rồi bảo chúng tôi: "Hồi nhỏ tụi ông ăn cái này thay quà vặt suốt đấy".

梅酒や梅干しを作ったことはありましたが、そのままおやつとして食べることができるとは知らなかったので非常に驚きました。その時の梅がこちらになります。
Mặc dù đã từng làm rượu mơ và mơ ngâm nhưng tôi vẫn rất ngạc nhiên khi nghe ông nói quả mơ tươi cũng có thể làm đồ ăn vặt.

画像1

その後、私たちは2~3分ほど坂道を上りました。そして展望台に到着した瞬間、私たちの目の前にこんな情景が広がっていたのです。
Sau đó, chúng tôi đi dọc theo một con đường dốc trong khoảng 2-3 phút. Khi đến đài quan sát, khung cảnh tươi đẹp này đã trải ra trước mắt chúng tôi.

画像2

目の前に広がる美しい情景に私たちはみな感動しました。すると、Mさんが話を始めました。
Chúng tôi đều có chút xúc động khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trước mắt. Rồi ông M bắt đầu kể chuyện.

「ここは『竜馬がゆく』を書いた作家司馬遼太郎が来たんだ。司馬遼太郎は『盆地の景色としてここは日本一だ』と言い残している。このように田んぼ、畑、山の景色がきれいに見えるところはそうないよ。」
"Ông Shiba Ryotaro, tác giả của cuốn "Ryoma xông pha", đã từng đến đây đấy. Ông ấy từng nói rằng đây là thung lũng đẹp nhất Nhật Bản. Chẳng tìm được nơi nào khác có đồng ruộng và núi non đẹp như thế này đâu".

真正面に鶴見岳、いわゆる豊後富士が一番美しい形で見え、そして村を一望できる展望台からの眺めはとても綺麗でとても言葉で言い表せるようなものではありませんでした。心が洗われている気がしました。
Từ đài quan sát, thẳng trước mắt chúng tôi là ngọn núi Tsurumi (hay còn gọi là núi Bungo Fuji) hùng vĩ. Hạ tầm mắt xuống một chút là toàn cảnh ngôi làng Ajimu. Mọi khung cảnh đều đẹp đến mức khó có thể diễn tả bằng lời. Trái tim tôi cũng như được gột rửa.

 (まとめ)今回は農業体験という普段ではなかなかできないことを経験させていただきました。初めて農業体験をしてみて私たち自身とても良い経験となりました。安心院町は自然豊かで町の方はとても親切で、とても居心地の良いところでした。今回の体験を通して、グリーンツーリズムとは人と人とをつなぐ活動であると思いました。現代では年配の方と若者が交流する機会が少ないと思います。しかしこういった活動によって、参加した人からまた別の人へと、人の輪が広がっていき、町の活性化にもつながっていきます。現代では「地域格差」という言葉をよく耳にしますが、どの町にもその町の魅力があるので,グリーンツーリズムのような町の魅力を伝えていく活動を行うことで少しずつ「地域格差」はなくなっていくのかなと思います。グリーンツーリズムはとてもいい活動であると思いますが、後継者不足という問題があります。現代の若者は地元から他の土地へと移っていく傾向があります。町を活性化していくためには若者が最前線となって、町を発信していくことが重要であると思います。なので私たちを含めた若者が地域格差という社会問題を解決していくために、積極的に町の魅力を発信する活動を行っていく必要があると思いました。
 Trong chuyến đi lần này, chúng tôi đã có cơ hội được trải nghiệm những hoạt động nông nghiệp mà ngày thường không thể trải nghiệm. Ajimu là một thị trấn tuyệt vời với thiên nhiên phong phú và người dân địa phương tốt bụng. Thông qua trải nghiệm này, tôi cho rằng du lịch xanh là một hoạt động kết nối con người. Trong cuộc sống ngày nay, người lớn tuổi và người trẻ tuổi hầu như không có cơ hội giao lưu với nhau. Tuy nhiên, thông qua những hoạt động này, mọi người có thể mở rộng vòng tròn bạn bè của mình cũng như góp phần phát triển cuộc sống ở thị trấn. Ngày nay, chúng ta thường hay nghe đến cụm từ "chênh lệch vùng miền", tuy nhiên tôi cho rằng mỗi thành phố, mỗi thị trấn đều có vẻ đẹp riêng. Do đó, chúng ta có thể dần thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng, miền bằng cách tiến hành các hoạt động quảng bá, tuyên truyền những nét đẹp của địa phương, chẳng hạn như hoạt động du lịch xanh. Tuy nhiên, hoạt động du lịch xanh đang gặp phải một vấn đề, đó chính là thiếu người kế thừa. Những người trẻ tuổi ngày nay đang có xu hướng rời khỏi quê hương để sinh sống và làm việc ở những địa phương khác. Tôi cho rằng những người trẻ tuổi sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển thị trấn. Vậy nên những người trẻ tuổi như chúng ta cần tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá, tuyên truyền vẻ đẹp của địa phương nhằm giải quyết vấn đề chênh lệch vùng miền.


この記事が気に入ったらサポートをしてみませんか?